Menu

8 thực phẩm dinh dưỡng giúp trẻ ngủ ngon

Có rất nhiều nguyên nhân gây mất ngủ ở trẻ vào ban đêm. Nếu trẻ mất ngủ thường xuyên lâu ngày sẽ gây lên những hậu quả đáng tiếc khiến trẻ không thể phát triển toàn diện theo đúng lứa tuổi. Để có thể biết rõ hơn về 8 thực phẩm tốt cho giấc ngủ của trẻ tham khảo những thông tin dưới đây có thêm kinh nghiệm chăm sóc con cái nhé!

Hạt sen

Đã từ lâu hạt sen như một loại thực phẩm quý, ăn ngon và có công dụng tuyết vời trong việc cải thiện giấc ngủ cho cả người lớn và trẻ em

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là tryptophan (một chất giúp ổn định thần kinh, khống chế độ hưng phấn thần kinh trung ương giúp bé ngủ ngon và sâu giấc. Bên cạnh đó,canxi trong sữa giúp đẩy mạnh sự sản xuất mentonin, giúp não bộ giảm căng thẳng và ổn định trí não, đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Vì thế, hãy uống 1 ly sữa ấm mỗi ngày trước khi đi ngủ sẽ giúp bé ngủ ngon giấc và sâu hơn..

Quả óc chó

Nhiều nhà khoa học đã chứng minh, ăn quả óc chó trước khi đi ngủ có thể giúp bé ngủ ngon hơn, yên giấc và sâu hơn. Mỗi ngày nấu 15g quả óc chó cũng cháo loãng cho bé ăn trước khi đi ngủ sẽ giúp ích cho các bé hay bị mất ngủ, phải dùng đến nhiều loại thuốc…

Chuối

Trong chuối có chứa chất Melatonin và Serotonin có khả năng điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ của bé, magie trong chuối giúp cơ thể thư giãn, dễ đi sâu vào giấc ngủ. Hãy xay chuối với chút kem bơ và sữa cho bé ăn mỗi ngày, canxi và tryptophan trong sữa cũng góp phần lớn trong việc điều chỉnh giấc ngủ của bé giúp bé ngủ ngon và sâu giấc hơn.
Khoai tây
Là loại thực phẩm chứa nhiều carbohydrate (chất mà khi được kết hợp với tryptophan sẽ càng “mời gọi” cơn buồn ngủ của bé đến nhanh hơn. Vì vậy, các bậc phụ huynh có thể nấu cháo, đồ ăn cho bé kèm theo khoai tây để có một giấc ngủ ngon và hoàn chỉnh.

Giấm
Giấm có chứa nhiều amino axit và organic axit có tác dụng giúp não bộ sảng khoái, tinh thần nhẹ nhàng và dễ đi sâu vào giấc ngủ hơn.

Quả táo
Trong táo có chứa nhiều protein, vitamin C, canxi..táo có chứa nhiều nguồn dinh dưỡng phong phú và có tác dụng an thần lớn. Đặc biệt, canxi trong quả táo là chất giúp xoa dịu, trấn an trẻ nhỏ và giúp bé nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

Quả đậu bắp
Bên cạnh, những chất dinh dưỡng cực tốt như protein và dầu chứa trong nó thì hạt đậu bắp còn có tryptophan (chất giúp bé ngủ ngon và sâu hơn). Thời điểm bé ăn dặm hoặc ăn cơm, cha mẹ có thể bổ sung vào bữa ăn cho bé nhà mình loại thực vật này.

Lưu ý cho giấc ngủ của trẻ

Ngoài ra, để giúp trẻ có một giấc ngủ tốt, bạn cần phải lưu ý một số điểm sau đây:

– Nên tập cho trẻ có một thói quen ngủ sớm và đi ngủ đúng vào một giờ giấc đã được quy định để tạo cho trẻ có một phản xạ nghỉ ngơi giúp trẻ ngủ dễ dàng trong bất kỳ điều kiện nào.

– Hai giờ trước khi ngủ không nên cho bé ăn nhiều, nhất là những thức ăn chứa nhiều dầu mỡ sẽ khiến hệ tiêu hóa của bé phải làm việc, cơ thể khó có thể thư giãn hoàn toàn để có một giấc ngủ ngon.

– Cần hết sức tránh các chấn thương về tâm lý như làm cho trẻ bị ức chế tâm lý trước khi ngủ như doạ nạt, quát mắng, kể những chuyện gây sợ hãi như xem phim ảnh kinh dị. Trẻ có tiểu tiện trong khi ngủ ta cũng nhẹ nhàng làm vệ sinh và cho trẻ ngủ lại, không la mắng trẻ.

Rate this post

Leave a Reply

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *